Gạch granite lát sân thượng – Khuyến cáo từ kỹ sư giàu kinh nghiệm

Kết quả khảo sát cho thấy, 97 % các công trình xây dựng từ nhà ở tư nhân tới các công trình khác hiện nay đều sử dụng gạch lát sân thượng. Và gạch lát sân thượng chống nóng chất liệu granite hiện nay được các kỹ sư khuyến cáo nên sử dụng. Tại sao vậy? Hãy cùng Big House tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây để có quyết định đúng nhất nhé!

Gạch granite lát sân thượng – Khuyến cáo từ kỹ sư giàu kinh nghiệm

gạch granite lát sân thượng

mẫu gạch granite lát sân thượng

Gạch lát sân thượng granite – Khuyến cáo từ kỹ sư

Các kỹ sư khuyến cáo, gạch lát sân thượng hiện nay tuy có nhiều loại: gạch ceramic, gạch granite, gạch porcelain, gạch cotto (đất nung)…nhưng tối nhất vẫn nên lựa chọn gạch granite lát sân thượng. Sở dĩ như vậy bởi vì:

– Gạch granite rất bền và chắc: Gạch granite được làm chủ yếu bằng bột đá, nung ở nhiệt độ cao (1200 – 1250ºC) nên rất cứng và chắc, độ giãn nở tốt. Sân thượng là khu vực chịu ảnh hưởng trực tiếp từ thời tiết và môi trường nên mẫu gạch này là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Gạch sau thời gian dài sử dụng cũng sẽ không xuất hiện hiện tượng nứt vỡ hay vong vênh gì.

– Khả năng chống thấm tốt: Lựa chọn gạch lát sân thượng chống thấm là rất quan trọng bởi nếu bạn chọn loại gạch chống thấm không tốt sẽ khiến trần nhà luôn trong tình trạng ẩm ướt rất mất thẩm mỹ đồng thời sẽ làm giảm tuổi thọ của công trình. Gạch granite với độ hút ẩm nhỏ hơn 0.5% bởi được làm chủ yếu từ bột đá cộng với quy trình công nghệ sản xuất hiện đại giúp cấu trúc của gạch không có lỗ hổng nhỏ nên khả năng chống thấm rất tốt.

gạch granite lát sân thượng chất lượng cao

Các loại gạch khác độ hút ẩm cao nên rất dễ khiến trần nhà bị ẩm, mốc

– Gạch granite chống nóng rất tốt: Gạch granite được đánh giá là dòng gạch ít hấp thu nhiệt và phản xạ nhiệt. Do đó, lựa chọn dòng gạch này cho sân thượng sẽ giúp chống nóng hiệu quả.

>>> Cập nhật thêm bảng giá gạch lát sân để dễ dàng tìm được mẫu gạch phù hợp TẠI ĐÂY nhé!

Cách lựa chọn gạch granite lát sân thượng chuẩn nhất

Với khu vực sân thượng, khi chọn gạch granite lát nền bạn nên chọn theo các yếu tố sau:
– Gạch có màu sắc tươi sáng: Gạch lát nền có gam màu sáng thì khả năng hấp thụ ánh sáng, hấp thụ nhiệt và phản xạ nhiệt sẽ hạn chế hơn rất nhiều so với gạch có gam màu tối. Nếu chọn gạch lát sân thượng màu sáng sẽ giúp chống nóng rất hiệu quả.
– Gạch có bề mặt nhám nhẹ hoặc men mờ: Gạch granite nhám, sần sẽ giúp chống trơn trượt hiệu quả. Nhiều người cho rằng sân thượng là nơi ít đi lại và sử dụng đến thì không nhất thiết chọn gạch phải đáp ứng tiêu chí này. Tuy nhiên, hiện nay quỹ đất chật hẹp, nhiều gia đình tận dụng sân thượng để làm nơi phơi quần áo, trồng cây hay thư giãn…nên chọn gạch chống trơn trượt là rất cần thiết.
gạch granite lát sân thượng

Chọn gạch lát sân thượng có bề mặt nhám, sần
– Kích thước của gạch: Hãy dựa vào diện tích thực của sân thượng để chọn kích thước gạch cho phù hợp. Thông thường, gạch 30×30 hay 40x40cm là phù hợp với sân thượng nhất.

Hi vọng với những khuyến cáo của kỹ sư và gạch granite lát sân thượng trên sẽ giúp bạn chọn được mẫu phù hợp nhất cho công trình của mình. Nếu cần tư vấn cụ thể hơn về mẫu, bạn hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0976.808.966 hoặc trực tiếp tới showroom Big House địa chỉ số 97 – 99 Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội, tư vấn viên sẽ giải đáp miễn phí mọi thắc mắc cho bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cập nhật bảng giá gạch 60x120 Prime mới nhất 2018 Chất lượng

Có nên dùng gạch giả gỗ 15x80 cho gia đình bạn?

Gợi ý 3 mẫu gạch ốp tường trang trí phòng khách ấn tượng nhất