Gợi ý 3 mẫu gạch ốp tường trang trí phòng khách ấn tượng nhất

Phòng khách được coi là tiêu điểm, là linh hồn của cả căn nhà, vì vậy việc lựa chọn gạch ốp lát cho khu vực này là hết sức quan trọng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại gạch ốp tường trang trí phòng khách, mang đến sự mới lạ và độc đáo cho không gian sử dụng. Hãy cùng Big House tìm hiểu ưu – nhược điểm của các loại gạch này để biết nên lựa chọn mẫu nào cho phòng khách nhà mình thì hợp nhất nhé.

Gạch ốp tường trang trí phòng khách hiện nay có rất nhiều loại: gạch men, gạch tranh, gạch thẻ, mỗi loại đều mang đến sự mới lạ, độc đáo cho không gian này. Hãy cùng xem ưu – nhược điểm của từng loại để chọn được mẫu phù hợp nhất cho phòng khách của gia đình mình nhé.

ƯU – NHƯỢC ĐIỂM của gạch men ốp tường trang trí phòng khách

gạch ốp tường trang trí phòng khách

Bộ gạch men ốp tường phòng khách thêm ấm cúng, sang trọng

gạch ốp tường trang trí phòng khách

Sáng tạo khi sử dụng gạch điểm ốp kiểu bàn cờ với gạch đậm và nhạt

ƯU ĐIỂM NHƯỢC ĐIỂM
– Gạch họa tiết và màu sắc đa dạng: vân đá, vân gỗ, vân mây…đủ màu sắc. – Loại gạch ốp tường phòng khách này được làm chủ yếu từ đất nên nếu có va chạm mạnh sẽ khiến gạch bị sứt mẻ hoặc nứt, vỡ.
– Kích thước gạch phong phú: 25×40, 30×45, 30×60, 40×80…mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.
– Gạch có cả loại bề mặt men bóng, men khô, bề mặt nhám, phù hợp với mọi nhu cầu và phong cách thiết kế của phòng khách.
– Giá thành rẻ: Gạch men ốp tường giá khá rẻ, chỉ từ 120.000 – 240.000 VNĐ/m² tùy thuộc vào kích thước và họa tiết của gạch.

Ưu – nhược điểm của gạch tranh trang trí phòng khách

gạch ốp tường trang trí phòng khách

Gạch tranh trang trí phòng khách

mẫu gạch ốp tường trang trí phòng khách

Gạch tranh về rừng cây tăng thêm vẻ đẹp tân cổ điển cho phòng khách

ƯU ĐIỂM NHƯỢC ĐIỂM
– Tính thẩm mỹ cao: Đây là ưu điểm lớn nhất của gạch tranh ốp tường phòng khách. Với chủ đề về cây cối, hoa lá, động vật, tĩnh vật, đồ vật…mang đến sự mới lạ, độc đáo cho không gian sử dụng. – Không thể ốp toàn bộ bức tường: Gạch tranh chỉ sử dụng ốp một mảng trang trí phòng khách nên không thể dùng chúng để ốp toàn bộ các bức tường trong phòng.
– Kích thước gạch đa dạng: Gạch tranh ốp tường có kích thước khác nhau như: 40×40, 60×60, 80x80cm nên phù hợp với mọi diện tích phòng khách. Mỗi bộ gạch tranh gồm từ 6 – 14 viên tùy thuộc vào từng hãng sản xuất. – Giá thành cao: Gạch tranh bán theo bộ và giá thành của chúng thường khá cao hoa họa tiết gạch rất cầu kỳ.
– Độ bền cao: Gạch sau khi được in họa tiết sẽ phủ lớp men đặc biệt giúp sau nhiều năm gạch vẫn như mới, không bị phai màu hay mờ họa tiết.

Ưu nhược điểm của Gạch thẻ – Gạch ốp tường trang trí phòng khách

gạch ốp tường trang trí phòng khách

Gạch thẻ màu nâu ốp tường phòng khách

gạch ốp tường trang trí phòng khách

Gạch thẻ màu trắng trang trí phòng khách

ƯU ĐIỂM NHƯỢC ĐIỂM
– Tính thẩm mỹ cao: Gạch thẻ tùy từng loại sẽ mang đến sự hiện đại hay phong cách cổ điển cho phòng khách nhà bạn.  – Thi công chậm và khó: Do kích thước của gạch khá nhỏ nên thời gian thi công lâu hơn, nếu thợ không có tay nghề sẽ rất dễ ốp gạch không phẳng, gây lồi lõm cho bức tường.
– Gạch thẻ nhỏ nên nếu có lực tác động sẽ khó bị nứt vỡ hơn  các loại gạch kích thước lớn. – Giá thành cao: Gạch thẻ giá cao hơn rất nhiều so với gạch men thông thường, một số hãng gạch nổi tiếng giá gạch thẻ có thể lên tới hàng triệu đồng/m².
– Màu sắc đa dạng: Gạch thẻ được sản xuất với màu sắc phong phú, mang đến nhiều sự lựa chọn cho phòng khách của gia đình bạn.
– Mang đến nhiều ý tưởng sáng tạo khi thi công: Gạch thẻ nhỏ nên khi tho công bạn có thể sáng tạo ra những kiểu ốp mà gạch kích thước lớn không làm được như: tạo chữ hay ốp kiểu xương cá…

>>> Dễ dàng cập nhật nhiều mẫu gạch lát nền phòng khách Prime chất lượng cho không gian nhà bạn TẠI ĐÂY nhé!


Lựa chọn được mẫu gạch ốp tường trang trí phòng khách phù hợp sẽ giúp mang đến sự sang trọng và hiện đại cho không gian này. Để biết được phòng khách của gia đình mình hợp với mẫu gạch nào nhất thì ngoài phong cách thiết kế bạn cũng cần phải quan tâm tới phối màu với gạch lát nền cũng như đồ nội thất. Nếu cần tư vấn thêm, hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0986.731.827, hoặc trực tiếp đến shworoom Big House địa chỉ số 97 – 99, Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cập nhật bảng giá gạch 60x120 Prime mới nhất 2018 Chất lượng

Có nên dùng gạch giả gỗ 15x80 cho gia đình bạn?