Lợi ích của gạch lát sân thượng mà bạn cần biết để lựa chọn

Sân thượng thuộc khu vực ngoại thất nên nhiều người cho rằng không cần sử dụng gạch lát sân thượng bởi nó không mang lại lợi ích gì mà còn gây lãng phí. Theo các kỹ sư, quan điểm này là hoàn toàn sai lầm, nếu bạn biết được 3 lợi ích khi lát gạch sân thượng sau đây thì chắc chắn sẽ thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của mình. Theo dõi ngay nhé!

3 lợi ích nên chọn gạch lát sân thượng

gạch sân thượng

Gạch sân thượng có tác dụng chống thấm, chống nóng
Gạch lát sân thượng chống thấm
Sân thượng nằm trên cùng của tòa nhà nên rất dễ xảy ra hiện tượng thấm nước vào mùa mưa. Điều này sẽ ảnh hưởng tới chất lượng công trình và tính thẩm mỹ của căn nhà. Theo các kỹ sư, một trong những cách giải quyết vấn đề này đó là lát gạch sân thượng.
Gạch sân thượng được sản xuất với khả năng chống thấm nước cao, khi sử dụng sẽ hạn chế tối đa nước thấm qua gạch xuống trần nhà. Để chống thấm tốt hơn, bạn nên tạo độ dốc cho nền sân thượng để nước thoát nhanh hơn khi trời mưa.
Gạch sân thượng có tác dụng chống nóng
Với thời tiết miền nhiệt đới như ở Việt Nam, mùa hè thường rất là nóng, nhất là với những kiểu nhà phố san sát, ít cây cối như hiện nay. Để chống nóng, bạn hãy sử dụng gạch lát sân thượng. Một số loại gạch bạn có thê sử dụng là: gạch đỏ (cotto), gạch giả đá, giả sỏi, giả cỏ.
Ngoài sử dụng gạch lát sân, bạn còn có thể chống nóng bằng cách tồng cây xanh trên sân thượng nhà mình.
Đảm bảo tính mỹ quan cho sân thượng
mẫu gạch lát sân thượng chống trơn trượt tốt

Gạch lát sân thượng đảm bảo tính thẩm mỹ cho tổng thể căn nhà
Sân thượng là khu vực cao nhất của căn nhà nhưng để đảm bảo tính mỹ quan thì bạn cũng cần phải quan tâm trang trí cho chúng. Sử dụng gạch lát sân thượng sẽ giúp nâng cao tính thẩm mỹ đáng kể cho tổng thể căn nhà. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà bạn chọn mẫu gạch cho thích hợp.

Tổng hợp những mẫu gạch sân thượng hot nhất 2019

mẫu gạch lát sân thượng giả đá thô ấn tượng

Gạch lát sân giả đá thô
Mẫu gạch lát sân thượng giả đá ấn tượng

Gạch sân thượng Prime giả đá
Mẫu gạch sân thượng giả sỏi độc đáo

Sân thượng lát gạch giả cỏ với mục đích làm nơi thư giãn
gạch sân thượng chất lượng cao

Sân thượng lát gạch họa tiết đối xứng
gạch sân thượng 6

Sân thượng có mái che bạn có thể hoặc không cần lát gạch
gạch sân thượng 7

Gạch lát sân thượng giả đá thô rất ấn tượng và tự nhiên nếu với mục đích trồng hoa, cây cảnh
Mẫu gạch lát sân thượng đẹp mắt

Gạch lát sân thượng giả đá đơn giản

>>> Cập nhật thêm thật nhiều mẫu gạch lát sân vườn chống trơn TẠI ĐÂY !

Thắc mắc của khách hàng về gạch lát sân thượng

Thu Hằng: Sân thượng nhà tôi rộng chỉ khoảng 8m², lát gạch như thế nào thì phù hợp?
Trả lời:
Với những sân thượng có diện tích nhỏ hơn 12m² thì khách hàng có thể lựa chọn gạch 30×30 hoặc 40x40cm để giúp không gian trở nên hài hòa hơn. Không nên chọn gạch kích thước quá lớn sẽ rất mất thẩm mỹ.
Quang Khải: Sân thượng nhà tôi đã có mái che rồi thì có cần lát gạch sân thượng nữa không?
Trả lời:
Với những sân thượng đã có mái che, nếu có điều kiện thì anh vẫn có thể lát gạch bình thường để tăng tính thẩm mỹ cũng như chống nóng cho nhà vào mùa hè nóng nực. Nếu không lát gạch cũng không ảnh hưởng gì bởi mái che đã giúp chống nóng một phần và vào mùa mưa cũng không lo bị thấm nước.
Minh Tuấn: Sân thượng có lát gạch giả cỏ được không?
Trả lời:
Bạn hoàn toàn có thể lát gạch giả cỏ cho sân thượng, nhất là với những sân thượng mục đích để thư giãn: đọc sách, uống trà… Với những sân thượng trồng cây xanh thì không nên lát gạch giả cỏ bởi sẽ không nổi bật, bạn có thể đổi lát gạch giả sỏi hoặc giả đá.

Với những thông tin trên chắc đã giúp bạn biết được những lợi ích khi lát gạch sân thượng và cân nhắc xem có nên lát gạch cho sân thượng nhà mình không. Tại Big House hiện đang trưng bày nhiều mẫu gạch lát nền dùng cho khu vực ngoại thất, rất phù hợp với sân thượng, bạn có thể trực tiếp tới showroom địa chỉ số 97 – 99, Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội để xem mẫu. Hoặc liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0986.731.827, tư vấn viên sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cập nhật bảng giá gạch 60x120 Prime mới nhất 2018 Chất lượng

Có nên dùng gạch giả gỗ 15x80 cho gia đình bạn?

Gợi ý 3 mẫu gạch ốp tường trang trí phòng khách ấn tượng nhất