Tư vấn cách phối màu gạch ốp tường phòng khách ấn tượng

Phòng khách là không gian đặc biệt cần được chú ý. Tuy nhiên, có rất nhiều người mắc phải sai lầm trong khâu trang trí gây mất thẩm mỹ cho công trình nhà ở. Bài viết này, Big House sẽ chỉ rõ cho bạn những sai lầm trong phối màu để giúp bạn né tránh để có được không gian hài hòa hơn. Theo dõi ngay nhé!

phối màu gạch ốp tường phòng khách

Việc mắc sai lầm trong phối màu gạch ốp tường phòng khách là rất thường gặp và nếu bạn không nắm được cách phối màu sẽ khiến cho không gian trở nên kém thẩm mỹ cũng như gây cảm giác khó chịu cho mọi người. Dưới đây là những sai lầm và cách phối màu gạch ốp phòng khách, chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn.

 3 sai lầm nghiêm trọng khi phối màu gạch ốp tường phòng khách

– Chỉ lên dùng tối đa 3 màu gạch ốp tường: Điều tối kỵ nhất trong dùng gạch ốp lát đó là dùng quá nhiều màu sắc. Chỉ lên dùng tối đa 3 màu, nếu dùng quá nhiều sẽ khiến tường nhà bạn không có điểm nhấn, rối mắt. Kể cả khi sử dụng 3 màu sắc thì bạn cũng phải chọn gạch sao cho chúng có thể kết hợp hài hòa với nhau, không bị lệch tone cả về màu sắc lẫn họa tiết.

phối màu gạch ốp tường phòng khách
Chọn gạch ốp tường không hợp với phong cách thiết kế và màu gạch lát nền

– Chọn gạch ốp tường phòng khách không hợp với thiết kế: Phối màu gạch ốp tường phòng khách chỉ quan tâm tới màu sắc, họa tiết của gạch mà còn phải xem nó có hợp với phong cách thiết kế và đồ nội thất không. Nếu phòng theo phong cách cổ điển nên chọn màu nhẹ nhàng đơn giản nhất.

– Phối gạch ốp tường không hợp với gạch lát nền: Đây là sai lầm mà các gia chủ thường mắc phải. Việc phối màu không phù hợp sẽ làm giảm giá trị thẩm mỹ, đánh giá được con mắt thẩm mỹ của gia chủ rất kém cũng như gây khó chịu cho khách đến chơi.

>>> Dễ dàng tìm được mẫu gạch ưng ý qua bài viết TẠI ĐÂY !

Gợi ý cách phối màu gạch ốp tường phòng khách cho không gian ấn tượng

Để giúp bạn có được cách phối màu gạch ốp tường phòng khách phù hợp, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các nguyên tắc trong phối màu sau nhé!

cách phối màu gạch ốp tường phòng khách

Sử dụng gạch lát nền và gạch ốp tường phòng khách màu ghi
– Phối màu đồng tone: Đây là giải pháp an toàn cho mọi không gian. Cách phối màu gạch lát nền với gạch dán tường đồng tone rất đơn giản, bạn chỉ cần xác định tone màu chủ đạo cho phòng khách: màu vàng kem, xanh, trắng, nâu…để lựa chọn mẫu gạch ốp tường và lát nền phù hợp. Thông thường, các mẫu gạch màu ghi, xanh nhẹ, cam nhẹ... sẽ là phù hợp hơn hết cho công trình hiện đại.

phối màu gạch ốp tường phòng khách 3

Nâu – Vàng, cách phối màu nghịch tone mang đến sự sang trọng và hiện đại cho phòng khách
phối màu gạch ốp tường phòng khách 4
Sự kết hợp hoàn hảo giữa màu ghi sáng và ghi tối

– Phối màu nghịch tone: Đây là cách phối màu ấn tượng tạo nên sự phá cách nếu bạn biết cách tận dụng tối ưu. Tuy nhiên, nếu biết cách phối màu kiểu này sẽ khiến không gian trở nên thật nổi bật và ấn tượng đấy. Bạn chỉ cần nghiên cứu kỹ bảng màu, chọn ra những màu sắc nghịch tone kết hợp với nhau mà vẫn đảm bảo sự hài hòa như: vàng – nâu, đen – trắng, ghi sáng – ghi tối…


Với những sai lầm khi phối màu gạch ốp tường phòng khách trên chắc sẽ giúp bạn rút ra được những kinh nghiệm khi trang trí cho khu vực này. Nếu cần tư vấn thêm, hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0986.731.827 hoặc trực tiếp đến địa chỉ showroom Big House số 97 Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cập nhật bảng giá gạch 60x120 Prime mới nhất 2018 Chất lượng

Có nên dùng gạch giả gỗ 15x80 cho gia đình bạn?

Gợi ý 3 mẫu gạch ốp tường trang trí phòng khách ấn tượng nhất