Cách chọn gạch lát phòng ngủ cho nhà nhỏ Hiệu quả

Diện tích nhà ở đang dần hạn chế vì vậy mà diện tích phòng ngủ cũng đang ngày càng nhỏ hẹp hơn. Để giúp bạn giải quyết vấn đề này, Big House sẽ gợi ý cho bạn mẹo chọn gạch lát nền phòng ngủ cho nhà nhỏ. Theo dõi ngay để hoàn thiện không gian sống nhà bạn tốt nhất nhé!

Mẹo chọn gạch lát nền phòng ngủ cho nhà nhỏ

Trong chọn lựa gạch lát nền phòng ngủ cho nhà nhỏ cần dựa vào 3 yếu tố chính sau đây: kích thước, họa tiết, màu sắc của gạch.

 Kích thước gạch lát nền


chọn gạch lát nền phòng ngủ cho nhà nhỏ

Nên chọn kích thước gạch vừa hoặc hơi lớn một chút, không nên chọn loại quá nhỏ sẽ gây rối mắt vì nhiều mạch gạch

Kích thước là yếu tố bạn cần quan tâm đầu tiên khi chọn gạch lát nền cho phòng ngủ có kích thước nhỏ. Đừng nghĩ rằng phòng ngủ nhỏ thì chọn gạch càng nhỏ càng tốt. Đây là một ý nghĩ sai lầm, tuy cần phải chọn kích thước gạch tỷ lệ thuận với diện tích của phòng nhưng bạn không nên chọn gạch quá nhỏ sẽ khiến xuất hiện nhiều mạch gạch, rất rối mắt.

Chọn kích thước gạch tầm trung hoặc hơi lớn một chút sẽ giúp ăn gian diện tích mặt sàn hiệu quả đấy, nhưng không được chọn gạch quá lớn nhé. Với phòng ngủ diện tích từ 6 – 10m² dùng gạch 40×40 hoặc 50×50 là đẹp nhất hoặc bạn có thể dùng gạch lát nền hình chữ nhật 15x60cm.

 Màu sắc của gạch

Với gạch lát nền phòng ngủ nhỏ thì những mã gạch có màu sắc tươi sáng sẽ giúp mở rộng không gian hiệu quả nhất. Gam màu này còn mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng. Nếu không thích màu tươi sáng bạn nên chọn những mẫu gạch có gam màu trung tính. Đặc biệt bạn nên lưu ý tránh chọn gam màu tối cho phòng ngủ có diện tích hạn chế!

chọn gạch lát nền phòng ngủ cho nhà nhỏ 1

Gạch lát nền sáng màu cho phòng ngủ diện tích nhỏ
 Họa tiết gạch
Theo các kỹ sư, nên chọn gạch trơn hoặc họa tiết đơn giản cho phòng ngủ có dện tích nhỏ. Chính vì vậy, với phòng ngủ diện tích nhỏ thì bạn nên chọn gạch có hoa văn không quá cầu kỳ hay nổi bật, tốt nhất nên chọn gạch trơn, gạch giả đá nhẹ nhàng hoặc giả gỗ. Nếu thấy quá đơn giản, muốn nổi bật hơn thì có thể chọn một mẫu gạch khác như gạch bông hay gạch có họa tiết nổi bật lát điểm nhằm tạo điểm nhấn cho không gian.

>>> Cập nhật thêm các mẫu gạch ốp tường phòng ngủ Prime: TẠI ĐÂY !

Cách lát gạch cho phòng ngủ diện tích nhỏ

chọn gạch lát nền phòng ngủ cho nhà nhỏ

Lát kiểu chéo sẽ giúp ăn gian diện tích mặt sàn đáng kể

Khi đã chọn được gạch lát nền thì việc bạn cần quan tâm tiếp theo là lát làm sao cho đẹp, ấn tượng cũng như che được khuyết điểm diện tích nhỏ. Thực tế, sự kết hợp giữa gạch lát nền kích thước lớn với kỹ thuật lát gạch chéo là giải pháp tốt nhất để giúp phòng ngủ trông rộng rãi hơn. Kiểu lát này hiện được rất nhiều hộ gia đình sử dụng cho phòng ngủ nói riêng và những không gian có diện tích nhỏ nói chung.

Còn nếu bạn muốn lát thẳng (kiểu lát truyền thống) thì hãy chọn gạch kích thước hình chữ nhật sẽ giúp che khuyết điểm nhà nhỏ hay bị méo hiệu quả.


Với những mẹo chọn gạch lát nền phòng ngủ cho nhà nhỏ trên chắc sẽ giúp bạn biết cách trang trí cho không gian riêng tư này đẹp và ấn tượng hơn. Chú ý, phòng nhỏ bạn không nên chọn đồ nội thất quá nhiều màu sắc sẽ làm cho phòng thêm bừa bộn và rối mắt. Nếu muốn xem mẫu gạch lát nền trực tiếp, bạn hãy tới showroom Big House địa chỉ số 97 Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy hoặc liên hệ hotline: 0986.731.827 để được tư vấn chi tiết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cập nhật bảng giá gạch 60x120 Prime mới nhất 2018 Chất lượng

Có nên dùng gạch giả gỗ 15x80 cho gia đình bạn?

Gợi ý 3 mẫu gạch ốp tường trang trí phòng khách ấn tượng nhất